ของฝากน่าน มีอะไรบ้าง
ของฝาก ฮ่องกง 2023

หัวข้อ

ของฝาก ฮ่องกง 2023

ของฝาก ฮ่องกง 2023 ฮ่องกงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่หลายคนอยากไปพักร้อน บ้างอยากไปทำบุญ ช้อปปิ้ง ถ่ายรูปกับตึกที่สูงระฟ้า ฮ่องกงยังเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปท่องเที่ยวได้ในทุกๆเดือนของปี และที่สำคัญใกล้ๆเมืองไทย บินไม่นาน ตั๋วราคาไม่แพงอีกด้วย เหมาะสำหรับสายช้อป ราคาไม่แพงมาก เกาะฮ่องกงเต็มไปด้วยของอร่อย พระเด่ง วัดดัง และที่สำคัญถ้าไปถูกช่วงปิดเกาะลดทั้งเกาะช้อปเยอะแยะมากมายเลยครับ ของฝากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงนับว่าเป็นเมืองที่เป็นสวรรค์ของนักช้อปปิ้งตัวยงเลยก็ว่าได้ คนส่วนมากมักจำนึกถึงฮ่องกงเป็นเมืองต้นๆ แม้ว่าจะเป็นเมืองที่มีขนาดไม่ใหญ่มากก็ตาม ที่ฮ่องกงมีสินค้ามาให้ตั้งแต่ แบรนด์เนมยันสินค้าท้องถิ่นที่มีรูปแบบเฉพาะตัวที่หาซื้อได้ในที่ฮ่องกงที่นี่ได้เท่านั้น วันนี้หมีพอยท์จะมาแนะนำ ของฝากสุดฮิต จากฮ่องกงที่ควรซื้อติดไม้ติดมือไว้กลับมา มาดูกันเลย!

 

1. เครื่องรางเสริมดวงชะตา ของฝาก ฮ่องกง 2023

 

ของฝาก ฮ่องกง 2023 อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดได้เลยถ้ามาฮ่องกงนั่นก็คือการไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของฝากจากฮ่องกงที่คนซื้อมีทั้งซื้อไว้บูชาเอง หรือซื้อเป็นของฝากสุดมงคลเมื่อได้มาท่องเที่ยวที่ฮ่องกง ซึ่งในฮ่องกงเต็มไปด้วยวัดหลายหลายแห่งที่มีชื่อเสียงแตกต่างกันไป เครื่องรางนำโชคจึงกลายเป็นสิ่งแทนของวัดนั้นๆที่เชื่อว่าจะนำสิ่งดีๆมาให้แก่ผู้ที่ครอบครอบมีทั้ง ด้านสุขภาพ ด้านคู่ครอง ด้านโชคลาภ แม้กระทั่งด้านลูกก็ยังมี ของฝากฮ่องกง สายมู เครื่องรางสุดฮิตที่ผู้ใหญ่ใส่ได้ วัยรุ่นใส่ดี คือ เครื่องรางจี้กังหัน หรือที่เรียกว่า “กังหันแชกงหมิว” จากวัดกังหันลม หรือ วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) 

 

2. น้ำหอม

 

สาวๆเวลาได้มาฮ่องกงก็ไม่พลาดที่จะเดินเข้าร้าน ‘Sasa’ หรือ Bonjour ร้านนี้จะตั้งอยู่ตามห้าง หรือ ตามถนนมงก๊ก หรือ นาธาน เป็นร้านที่รวบรวมเครื่องน้ำหอม หลากหลายยี่ห้อเลยให้เลือก ทั้งขวดเล็ก ขวดใหญ่ ในราคาสบายๆ ไม่แพงมาก และ แบบแพงมากก็มี มีให้เลือกให้ดมกันจนเวียนหัวมากมายมาขาย ที่ร้านในส่วนของราคาถูกกว่าดิวตี้ฟรีแน่นอน ส่วนเรื่องของแท้ 100% หรือไม่นั้น ไม่อาจรับประกันได้ เพราะร้านเองก็การันตีว่าของแท้แน่นอน อันนี้ก็ต้องแล้วแต่วิจารณญาณในการช็อปนะครับ

 

3. เครื่อง Beauty น่าใช้ ความงามเครื่องสำอาง

 

Sasa ไม่ว่าจะเดินไปห้างไหน มุมไหน ก็จะเห็นแต่ Sasa เต็มไปหมด หาไม่ยากเลย sasa ร้านเครื่องสำอางอันดับ 1 ของฮ่องกง คนไหนไปฮ่องกงแล้วต้องแวะให้ และคู่แข่งร้านสำคัญสำหรับร้าน Sasa นั่นคือร้าน Bonjour นั่นเอง ครับ ถ้าเห็น Sasa ที่ไหน ต้องมี Bonjour อยู่ใกล้ๆหรือข้างๆกันจะตั้งอยู่เกือบจะทุกที่ตามห้าง ตามถนนต่างๆ ถึงแม้สาขาอาจจะน้อยกว่านิด แต่ราคาต่างกันเยอะเลยทีเดียวซึ่งจะถูกกว่าค่อนข้างมาก และอีกร้าน Colourmix เป็นร้านเครื่องสำอางที่ฮ่องกง ที่มีทั้งเครื่องสำอาง ลิปมัน บำรุงหน้า มาคหน้า ครีมบำรุงผิว แป้งทาหน้า เซรั่ม ถึงแม้จำนวนสาขาอาจจะยังไม่หลากหลายขยายตัวเท่า Sasa และ Bonjour แต่ราคาถือว่า ถูกกว่า Sasa และสูสีกับ Bonjour นั่นเองครับ

 

4. หยกฮ่องกง

 

คนฮ่องกงส่วนใหญ่มักจะนิยมให้หยกกับเด็กแรกเกิด หากจะซื้อสวมใส่ก็มักจะซื้อหยกที่แกะสลักเป็นรูปสัตว์ต่างๆ แล้วแต่ความชอบ อาจจะเป็นรูปสัตว์ประจำปีเกิด หรือสัตว์มงคลต่างๆเช่น มังกร เครื่องประดับประเภทหยกถือว่าเป็นของที่ระลึกที่น่าสนใจไม่แพ้อันอื่นๆ เพราะมีหลากหลายแบบให้เลือก หยกถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับหลายแบบหลายสไตล์ “อาทิ ต่างหู จี้ กำไล แหวน” ที่สำคัญที่ฮ่องกงมี ตลาดหยกขนาดใหญ่ใน Yau Ma Tei ถ้าอยากได้หยกคุณภาพดีก็สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้ได้เลยครับ

 

5. เสื้อผ้า รองเท้า แบรนด์ต่างๆ

 

เสื้อผ้าจากแบรนด์ Giordano มีขายอยู่แทบจะทุกห้างในเมืองไทย ราคาไม่แพง แบรนด์นี้มีต้นกำเนิดมาจากเกาะฮ่องกงนี่เอง ถ้ามีซื้อที่นี่จึงมักจะมีราคาถูกกว่าที่ไทย ใครที่ชื่นชอบจึงไม่ควรจะพลาด โดยที่ฮ่องกงก็สามารถหาเสื้อผ้าแบรนด์นี้ได้ทั่วๆไป ตามแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ได้เลย ส่วนอีกอย่างที่ราคาถูกลดราคาตลอดทุกครั้งก็คือรองเท้าผ้าใบนั่นเอง ที่ละลานตาสุดๆ มีมันทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ทุกแบบ ให้ได้เลือกช้อปกัน

 

 6. ขนม

 

ทาร์ตไข่ของที่นี่จะโดดเด่นกว่าทาร์ตไข่ที่อื่นๆตรงที่จะมีกลิ่นเนยที่หอมมากกก เวลากินกลิ่นของเนยจะละลายไปทั่วทั้งปากเลย รสชาติกลมกล่อมหอมหวาน ทานคู่กับน้ำชาแล้วเข้ากันมากๆ  บางคนทานแล้วอาจจะไม่ค่อยชอบก็ได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนเนอะ หาได้ตามร้านชื่อดังต่างๆ เช่น Kam Fung Restaurant , Po Shing Cake Shop , Tai Cheong Bakery เป็นต้น ครับ

 

7. ชาจีน

 

ชาจีนไม่ได้เหมาะสำหรับเป็นของฝากของผู้ใหญ่เท่านั้น ชาจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย เช่นมีสารต้านอนุมูลอิสระ บรรเทาระบบโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน แม้กระทั่งเอาไว้จิบชาแกล้มขนมหวานก็เหมาะเพราะไม่มีน้ำตาล โดยชาที่นิยมกันมากในฮ่องกงก็มีทั้งชาผู่เอ๋อร์ ชาดำ ชาอู่หลง และชาขาว หรือถ้าใครได้มาที่ฮ่องกงแล้วก็อยากให้มาลองหานั่งร้านชาที่พบได้มากที่ฮ่องกงทำง่ายราคาไม่แพง บรรยากาศในร้านชาจะเหมือนกับหนังฮ่องกงยุค 80 เลยทีเดียว มาดูกันมีร้านไหนบ้าง ร้านที่นิยมไปจิบชา เช่น ร้าน Australia Dairy Company, ร้าน Capital Cafe , ร้าน Tsui Wah , ร้าน Lan Fong Yuen นั่นเองครับ

 

บทความที่แนะนำ