ของฝากน่าน มีอะไรบ้าง
ของฝาก ญี่ปุ่น 2023

หัวข้อ

ของฝาก ญี่ปุ่น 2023

ของฝาก ญี่ปุ่น 2023 หนึ่งในประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากสุดต้องยกให้กับ “ญี่ปุ่น” นอกจากความสวยงามของที่เที่ยว อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก ของฝากก็ยังเป็นอีกสิ่งที่หลายคนชอบมากทั้งการซื้อให้ตัวเองและซื้อฝากคนอื่น ของฝากญี่ปุ่น 2566 ใครกำลังเตรียมบินไปแดนอาทิตย์อุทัยขอแนะนำให้รู้จัก 12 ของฝากญี่ปุ่น ของกิน ของใช้สุดอินเทรนด์เพียบ

 

  1. TOKYO BANANA × KITKAT Banana Flavor ของฝาก ญี่ปุ่น 2023

 

ของฝาก ญี่ปุ่น 2023 เริ่มต้นด้วย ของฝากญี่ปุ่น กับ 2 ขนมระดับตำนานที่ได้มีการ Collab สร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟน ๆ โดดเด่นด้วยรสกล้วยอันแสนละมุนละไม ของฮิตญี่ปุ่น 2023 กลิ่นหอมเย้ายวนใจของ Tokyo Banana ผสานกับการเคลือบช็อกโกแลตสไตล์ที่คุณคุ้นเคยจาก KITKAT อัดแน่นด้วยความหวาน กลมกล่อม กรุบกรอบ แถมแต่ละแท่งยังมีลายกล้วยสุดน่ารักอีกต่างหาก ดีงามมาก

 

  1. Tokyo banana x Mickey Mouse

 

แนะนำ ของฝากญี่ปุ่น ของกิน สุดน่ารัก เป็นการ Collab กันระหว่าง Tokyo Banana กับ Disney ขนมเค้กและคุกกี้ลายมิกกี้ เมาส์ รวมถึงตัวละครอีกมากมายจากการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง Fantasia ซึ่งตัวยอดฮิตคือเค้กกล้วยกลิ่นช็อกโกแลตข้างในมีไส้ครีมคัสตาร์ด ด้านบนพิมพ์ลายดวงจันทร์กับดวงดาวพร้อมแพ็คเกจสุดน่ารักทั้งกล่องและซองใส่ขนม หาซื้อได้ที่ Disney SWEETS COLLECTION by Tokyo ในสถานีรถไฟโตเกียว และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Tokyo Banana ทั่วไปเลย

 

  1. Cheese & Cod

 

ของกินที่กำลังเป็นเทรนด์สุด ๆ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นขนมและกับแกล้มยอดนิยมที่คนญี่ปุ่นกินมานาน ความแปลกคือการผสานกันระหว่างชีสกับปลาค้อดสุดลงตัวชนิดไม่สามารถหาความอร่อยแบบนี้ได้จากขนมประเภทอื่น จะกินเปล่า ๆ หรืออุ่นกับไมโครเวฟให้ร้อนก็เลิศไม่แพ้กัน ยิ่งมีเบียร์เย็นเฉียบอยู่ด้วยแล้วความอร่อยมันคูณ 2 ไปเลย ไปตามหาซื้อได้ที่ 7-11 เลย

 

  1. Smoked Squid

 

ต่อด้วย ของฝากญี่ปุ่น แสนอร่อยที่ไม่อยากให้พลาด หากแปลเป็นไทยก็คือปลาหมึกรมควันให้รสชาติแบบเค็ม ๆ มัน ๆ หวานติดปลายลิ้นนิดหน่อย เคี้ยวหนึบเพลินแต่ไม่เหนียว เหมาะกับการกินคู่กับเบียร์หรือเครื่องดื่มสุดโปรดอื่นของทุกคนมาก หลายคนได้ลองแล้วถึงกับหยุดไม่ได้เลยทีเดียว หาซื้อได้ที่ 7-11 เหมือนกัน

 

  1. Ekiben

 

ของฝากญี่ปุ่น ของกิน ที่อยากให้ลองมาก ๆ แปลเป็นไทยคือ “ข้าวกล่องรถไฟ” ที่สามารถหาซื้อได้ตามสถานีรถไฟทั่วประเทศ เช่น Ekiben Tokyo Station ซึ่งความพิเศษของข้าวกล่องนี้แตกต่างจากเบนโตะทั่วไปนั่นคือดีไซน์กล่องที่มีความน่ารัก แปลกตา บางเจ้าทำเป็นรูปขบวนรถไฟสีสันสดใส แถมตัวกล่องแข็งแรงทนทาน หลายคนนิยมเก็บสะสมกล่องกันเลยทีเดียว ขณะที่อาหารข้างในก็เลือกตามชอบเลย ราคาขึ้นอยู่กับอาหาร

 

  1. Langue De Chat White Chocolate

 

ยังอยู่กับ ของฝากญี่ปุ่น แสนอร่อย เป็นขนมลักษณะของคุกกี้ด้านในมีไส้ทั้งรสไวท์ช็อกโกแลตที่จะออกเค็มนำเล็กน้อย ส่วนรสช็อกโกแลตมีความกลมกล่อม เข้มข้นสะใจ บางคนเรียกว่าคุกกี้ลิ้นแมว ซึ่งใครอยากลองชิม หรืออยากซื้อกลับมาฝากหาไม่ยากเลย แค่เดินไปตาม 7 Eleven ในประเทศญี่ปุ่นมีแทบทุกสาขา

 

  1. Sumire Premium Gold

 

อร่อยกันต่อกับ ของฝากญี่ปุ่น ของกิน ประเภทบะหมี่สำเร็จรูปออกใหม่ล่าสุดจากร้านดังแห่งเมืองฮอกไกโด ผู้เคยได้ชื่อว่าเป็นร้านมิโสะ ราเมงอร่อยที่สุดของประเทศ รสชาตินี้ยังคงให้ความกลมกล่อม เข้มข้นโดนใจ มาพร้อมเครื่องปรุงครบครันแถมด้วยซอสมิโสะสุดเข้มข้น ฉีกเทใส่แล้วเติมน้ำร้อนพร้อมทานทันที ย้ำว่ามีขายเฉพาะแค่ใน 7 Eleven ของประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นนะ

 

  1. Matcha Chocolate Cake

 

จัดเต็มกันต่อกับ ของฝากญี่ปุ่น ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสามารถหาซื้อได้แค่ใน 7 Eleven เท่านั้น แถมยังฮิตติดลมบนสุด ๆ เป็นลักษณะของเค้กช็อกโกแลตชาเขียวเข้มข้น เนื้อแน่น ละมุนลิ้น แทบจะละลายในปาก พร้อมความหอมขอชาเขียวที่โดดเด่นทันทีตั้งแต่แกะซอง ใครเป็นสายชา หรือชอบชาเขียวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วรับรองต้องหลงรักแน่

 

  1. GOGYOFUKU Cream Cheese & Ham Wrap

 

อีกไอเทมยอดฮิตที่มาแรงแซงทุกมิติแถมหายากมาก ไม่ใช่เดินไปตามร้านสะดวกซื้อแล้วจะเจอเพราะของหมด! ความอร่อยคือเป็น Cold Cut ที่มีชีสแทรกอยู่ตรงกลาง สามารถทานพร้อมกันได้ในคำเดียว รสชาติเค็มมันกำลังดี ไม่เค็มจัดเกินไป ส่วนมากจะนิยมกินคู่กับเบียร์เย็น ๆ ใครเป็นสายชิลต้องไม่พลาด แต่อย่างที่บอกมันอาจหายากสักนิดลองเดินไปตามมินิมาร์ทดู เช่น 7-11, Donki, Bell Mart เป็นต้น

 

  1. Sugar Butter Sand Tree

 

ลุยกันต่อกับ ของฝากญี่ปุ่น ที่ใครได้ลิ้มลองก็ต้องหลงรัก ขนมบิสกิตธัญพืชอบกรอบผสานกับความเป็นชูการ์บัตเตอร์ ให้รสชาติหวานเค็มกำลังดี ไม่เลี่ยน อาจดูธรรมดาแต่ถ้าได้ลองกัดคำแรกขอบอกว่าแทบหยุดไม่ได้เลยทีเดียวเชียว แถมซองก็น่ารักเหมาะกับซื้อไปฝากคนที่เมืองไทยมาก มีหลายรสชาติแต่แนะนำแบบออริจินัล หาซื้อได้ที่ 7-11 แทบทุกสาขา

 

  1. Tokyo Milk Cheese Factory

 

ซื้อกันเพลินกับ ของฝากญี่ปุ่น ที่มีตัวเลือกให้จับจ่ายกันเยอะมากไม่ว่าจะเป็นคุกกี้ ชีสเค้ก ไปจนถึงขนมที่มีการจัดแพ็คเกจสวยงามสำหรับเป็นของฝากโดยเฉพาะ ความโดดเด่นต้องยกให้กับรสชาติอันแสนเข้มข้นหวานมันกำลังดี ผสานความเค็มเล็กน้อย หากเป็นคุกกี้กัดคำแรกก็ฟินลืม ส่วนเค้กเนื้อนุ่มทานคู่กับเครื่องดื่มร้อน ๆ อร่อยมาก หาซื้อได้ตามร้านของฝากทั่วไป ราคาขึ้นอยู่กับสินค้า

 

  1. Pokémon Cookies – Pikachu & Eevee

 

ของฝากญี่ปุ่น ที่ใครเป็นแฟนการ์ตูนโปเกม่อนต้องหลงรักขนมคุกกี้รูปตัวปิกาจูและอีวุย 2 ตัวการ์ตูนที่ใครได้เห็นแล้วต้องอยากซื้อกลับไปฝากคนทางบ้านแบบไม่ต้องสงสัย ตัวขนมรสชาติดีไม่ได้หวานนำจนเกินไป กินคู่กับชา กาแฟ ยามเช้าก็อร่อยแถมอิ่มท้องอีกต่างหาก สามารถหาซื้อได้ที่ร้านของฝากหลายแห่งในญี่ปุ่นเลย

 

บทความที่แนะนำ